Trung Tâm Giảm Cân

AEROBIC

AEROBIC

1₫

AEROBIC

Aerobic là một môn thể dục nhịp điệu, là sự gắn kết giữa vận động cơ thể và âm nhạc. Sau gần 50 năm phát triển, Aerobic đã trở thành một trong những môn thể thao được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới. Nhiều người mẫu, diễn viên, ca sỹ nổi tiếng đều là tín đồ của Aerobic. Hãy cùng HAPPYH tìm hiểu vì sao Aerobic lại có khả năng chinh phục mãnh mẽ đến vậy.

Aerobic khởi đầu từ Gym-jazz hay jazz-dance. Năm 1968, bác sĩ Kenneth H. Cooper thuộc quân đội Mỹ đã phát triển nó thành các hoạt động tập luyện để giữ thân hình săn chắc. Ông viết cuốn sách mang tựa đề Aerobic để điều chỉnh việc tập luyện với cường độ thấp nhằm mang lại lợi ích cho tim mạch.

Đến thập niên 1970, một phụ nữ Mỹ tên Jackie Sorensen đã áp dụng các phát minh của K. Cooper vào khiêu vũ và sáng lập ra “Aerobic Dance”. Bà đã mở một chương trình truyền hình để đưa khái niệm aerobic-dance đến với mọi người và biến việc tập luyện thể thao trở thành một vũ điệu.

Cùng với thời gian, Aerobic được nhiều thế hệ sau tiếp tục phát triển thêm. Sự gắn kết, hòa quyện giữa thể thao, âm nhạc và khiêu vũ không những tạo cho bộ môn này sự vui tươi, sinh động, hấp dẫn mà còn đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho người tập.

Những tác dụng lớn nhất mà aerobic đem lại đó là:

1.Tăng cường và cải thiện chức năng của hệ hô hấp,hệ tuần hoàn, tim mạch:

Các bài tập aerobiclà những bài tập ưa khí. Trong khi tập luyện, bạn sẽ thở nhanh, sâu hơn, tim sẽ đập nhanh hơn, các mạch máu cũng mở rộng hơn để cung cấp oxy cho toàn bộ cơ thể đồng thời đào thải các độc tố ra ngoài.

Tập luyện aerobic là một phương pháp tốt để tăng cường tuần hoàn máu, hạn chế nguy cơ mắc phải các căn bệnh về tim mạch, huyết áp, máu nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch,… Nhiều nghiên cứu cho thấy tập luyện aerobic có thể làm giảm từ 20-30% nguy cơ đột quỵ ở người mắc bệnh tim mạch.

2.Tăng cường sức mạnh cơ bắp, tạo sự dẻo dai, săn chắc cho cơ thể:

Với những bước nhảy thể thao phối hợp vận động nhiều bộ phận trên cơ thể: tay, chân, lưng, vai, hông, cổ,… aerobic làm tăng khả năng đốt cháy chất béo, giúp cho cơ thể trở nên săn chắc, dẻo dai và linh hoạt hơn.

Aerobic phù hợp với hầu hết mọi đối tượng. Với người thừa cân, béo phì việc tập Aerobic giúp tiêu hao năng lương, mất dần những vùng mỡ thừa,… khiến cơ thể trở nên thon gọn. Những người gầy, mảnh khảnh có thể tập Aerobic nhẹ nhàng kết hợp ăn uống đầy đủ dưỡng chất để tăng cân, tăng cơ. Còn những người đã có sẵn hình thể cân đối, thì Aerobic Dance sẽ giúp bạn tạo nên những đường cong gợi cảm với một cơ thể khoẻ mạnh, săn chắc hơn.

3.Giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, làm đầu óc minh mẫn hơn:

Những điệu nhảy nhịp nhàng, sôi động của Aerobic còn là một liệu pháp hữu hiệu để giải tỏa stress,khiến tinh thần thoải mái, yêu đời và đầu óc minh mẫn hơn. Như bạn đã biết, các bệnh tật của cơ thể đều có sự liên hệ chặt chẽ với tinh thần. Vì vậy khi tinh thần thư thái, thì bệnh tật cũng sẽ được đẩy lùi.

Cũng như các bộ môn thể thao khác, Aerobic cũng đòi hỏi những kỹ thuật tập luyện chuyên biệt. Để đạt được các mục tiêu giảm cân, tăng cân hay tăng cơ,…, người tập  Aerobic cần hiểu rõ công dụng của từng động tác, tư thế và tập với nhịp độ phù hợp. Aerobic là bộ môn ưa khí nên việc điều khí hít thở đúng đặc biệt quan trọng. Ngoài ra, nếu không muốn bị các chấn thương như căng cơ, giãn dây chằng trong khi tập luyện Aerobic, bạn phải có quá trình khởi động thật tốt.

Các bài tập Aerobic còn đòi hỏi sự đa dạng, phong phú để tạo hứng thú tập luyện lâu dài, nếu không người tập sẽ cảm thấy nhàm chán và bỏ cuộc nửa chừng.

Vì vậy, nếu bạn muốn bắt đầu với Aerobic, hãy tìm cho mình một người hướng dẫn có chuyên môn. HAPPYH chính là nơi bạn có thể tìm thấy những huấn luyện viên cá nhân chuyên nghiệp,được đào tạo bài bản về Aerobic để giúp bạn dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm với bộ môn thú vị này.